Những câu chuyện muôn màu

Bức ảnh

cropped-tumblr_mctfnpinfq1rbah2no1_500

Khi mới chập chững vào nghề nhiếp ảnh, tôi đã từng được dạy rằng:

Tấm ảnh tâm đắc nhất chưa hẳn là tấm ảnh đẹp nhất. Đã là nghệ thuật phải có con mắt và cách nhìn riêng của mình, bức ảnh bạn vừa ý nhất không phải là bức ảnh người ta cho là đẹp nhất.

Tấm ảnh bạn để vào ví của mình, là tấm ảnh khiến bạn khắt cốt ghi tâm. Đó là kỉ niệm của riêng bạn và chỉ thuộc về riêng mình bạn. Một tấm ảnh đẹp bạn có thể đem khoe ra ngoài, còn thứ trong ví sẽ mãi là bí mật nhỏ của bạn.

Bức ảnh đẹp nhất của tôi là một tấm ảnh về núi tuyết, người ta nói tôi chụp được cái thần của ngọn núi, tôi lại chỉ thấy may mắn khi bên góc nhỏ tấm hình là em.

Bức ảnh tôi tâm đắc nhất là khoảnh khắc khi em nở nụ cười đón tôi tại sân bay, khi ấy tôi cứ ngỡ mình chụp được hình ảnh của một thiên thần.

Bức ảnh trong ví của tôi? Cũng là em, nhưng lần này em đang đứng ngược nắng, giơ tay về phía tôi, với chiếc nhẫn đính hôn của chúng ta.

Cậu trai trẻ à, cậu chiếm lấy cả ba tấm ảnh ý nghĩa nhất của tôi rồi, đến lúc cậu trả lại cho tôi trái tim cậu rồi đó. Cậu trai trẻ, cậu chịu lấy tôi chưa? Tôi đã yêu cậu đến thế mà. Cậu còn muốn tôi cầu hôn lãng mạn hơn thế nào nữa?

 

Leave a Reply

